• Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024
  • 2024-01-09
  •         Ngày 29/12/2023, Chi cục Thủy lợi Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024. 

     

    Chi cục trưởng Chi cục Thủy Lợi Trịnh Bá Thuận phát biểu khai mạc hội nghị.

     

    Các đại biểu dự hội nghị.

     

     

            Theo báo cáo của Chi cục năm 2023 các lĩnh vực được giao quản lý đat được các kết quả cụ thể như sau:

    1. Đối với Công tác quản lý khai thác công trình thủy lợi.

        + Nguồn nước tưới tiêu ổn định cho 310.000 ha đất gieo trồng cây hàng năm(không có diện tích hạn đối với vùng tưới có công trình thủy lợi);

        + Khối lượng nạo vét, khơi thông dòng chảy: 530.407 m3 (đạt 104,6%);

        + Xác định được 100 hồ chứa bị hư hỏng mất an toàn và kịp thời thông báo cho các đơn vị quản lý, chủ hồ có biện pháp xây dựng phương án, duy tu, sữa chữa đảm bảo an toàn cho công trình.

        + Thẩm định, phê duyệt 74/74 hồ chứa

        + Sữa chữa, nâng cấp 51/100 hồ chứa hư hỏng, mất an toàn

        + Tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh phương án tích nước và giải pháp đảm bảo an toàn đập cho 05/05 hồ chứa theo kế hoạch.

           2. Đối với Công tác quản lý đê điều:

              + Phát hiện và báo cáo kịp thời 23 sự cố công trình;

              + Phát hiện và xử lý dứt điểm 03 vụ vi phạm pháp về đê điều, đạt 100%

              + Xây dựng và phê duyệt 35 phương án trọng điểm đê điều xung yếu(gồm: 02 trọng điểm cấp tỉnh loại I; 14 trọng điểm cấp huyện loại II và 19 trọng điểm cấp huyện loại III).

              + Tập huấn, diễn tập xử lý đê giờ đầu cho lực lượng canh đê, xung kích với số lượng là 3.494 người;

              + Phát quang mái đê: Đạt trên 95% chỉ tiêu được giao;

              + Công tác chuẩn bị vật tư PCLB: Đạt trung bình 96% so với chỉ tiêu được giao.

         3. Đối với Công tác tham mưu phòng, chống thiên tai

           + Thực hiện nhiệm vụ Văn phòng thường trực, Chi cục đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 03 Công điện, Ban Chỉ huy tỉnh ban hành 12 Công điện và 103 văn bản các loại để chỉ đạo việc triển khai công tác phòng, chống thiên tai đến các cấp, các ngành;

            + Chi cục đã tham mưu cho Ban Chỉ huy tỉnh tổ chức các Đoàn công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Chỉ huy tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra việc chuẩn bị, triển khai công tác PCTT năm 2023 tại các huyện, thị xã, thành phố. Tổ chức trực ban PCTT nghiêm túc 24/24h tại Văn phòng thường trực Chỉ huy PCTT tỉnh để kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ huy tỉnh, UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành PCTT.

          +Từ đầu năm đến nay, thiên tai đã gây thiệt hại về người, sản xuất nông nghiệp; gây sạt lở, hư hỏng các công trình giao thông, thuỷ lợi, đê điều, nhà ở tại một số địa phương. Ước tính giá trị thiệt hại khoảng 300 tỷ đồng (Năm 2022 thiệt hại do thiên tai gây ra khoảng 2000 tỷ đồng).

     

    Đồng chí Phó Chi cục trưởng Khương Anh Tấn báo cáo tại hội nghị.

     

    Đại biểu tham luận tại hội nghị

     

           Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ hơn những kết quả thuộc lĩnh vực quản lý của Chi cục Thủy lợi đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, phân tích và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm 2024.

     

    Đ/c Nguyễn Thành Lâm Hạt trưởng Hạt quản lý đê Hà Trung tham luận tại hội nghị.

     

    Đồng chí Đào Công Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT phát biểu taị hội nghị.

     

    Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoài Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

     

            Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoài Nam biểu dương những thành tích mà tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động thuộc Chi cục Thủy lợi đã đạt được trong năm 2023.

              Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoài Nam yêu cầu tập thể lãnh đạo Chi cục và các Phòng, Hạt, Trạm trực thuộc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ đã đề ra. Cùng với đó, tập trung khắc phục các hạn chế của năm 2023 đã được chỉ ra, tập trung thực hiện các giải pháp hoàn thành thắng lợi mực tiêu đề ra.

     

    Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Hoài Nam trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực quản lý về thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai năm 2023.

     

              Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao Giấy khen cho 03 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai năm 2023.

                Nguồn tin: Chi cục Thủy lợi Thanh Hóa.

Cổng thông tin điện tử tỉnh thanh hóa Thư điện tử Cổng thông tin điện tử chính phủ Tỉnh Ủy Thanh Hóa Văn bản pháp luật tỉnh thanh hóa Văn bản pháp luật tỉnh Thanh Hóa Phần mềm quản lý văn bản TỔNG CỤC KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN
Khách online: 31
Lượt truy cập: 420767