• Hội nghị tập huấn “Xử lý giờ đầu sự cố đê điều trong mùa mưa lũ, bão và triển khai các văn bản mới trong PCTT&TKCN” tại UBND thị xã Nghi Sơn.
  • 2022-08-04
  •       Thực hiện theo Chỉ thị số 1651/CT-BNN-PCTT ngày 18/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công văn số 1245/SNN&PTNT-TL ngày 08/4/2022 của Sở Nông nghiệp và PTNT về việc tăng cường công tác quản lý đê điều và chuẩn bị sẵn sàng hộ đê, chống lũ, bão năm 2022 và Kế hoạch tập huấn thực hiện hàng năm. Sáng ngày 03/8, Hạt quản lý đê Đông Nam đã phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức hội nghị tập huấn: “Xử lý giờ đầu sự cố đê điều trong mùa mưa lũ, bão và triển khai các văn bản mới trong PCTT&TKCN” với sự tham gia của 150 đại biểu là các cán bộ chủ chốt cấp thị xã, phường, xã, lực lượng tuần tra cach gác đê và lực lượng xung kích PCTT trực tiếp tham gia vào công tác quản lý công trình đê điều, thuỷ lợi, phòng chống thiên tai trên địa bàn.

     

    Đại diện UBND thị xã Nghi Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị

     

    Các Đại biểu tham dự Hội nghị.

     

           Tại Hội nghị, lực lượng KSV đê điều Hạt quản lý đê Đông Nam đã thực hiện một số nội dung: Mô tả về hiện trạng công trình đê điều, thủy lợi trên địa bàn và những vấn đề cần quan tâm; phổ biến Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai, các Luật sửa đổi và Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết về các vấn đề liên quan; thông tin một số nhận định về xu thế, dự báo tình hình thời tiết và khả năng diễn biến bão, lũ năm 2022 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xử lý sự cố đê, các biện pháp kỹ thuật gia cố, tu bổ, hộ đê, phòng chống lụt bão và huy động nguồn lực hộ đê khi có sự cố xảy ra… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được hướng dẫn xây dựng phương án ứng phó thiên tai và được xem một số phim tài liệu tuyên truyền về hiểm họa của thiên tai và các biện pháp phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

     

    Ông Lê Văn Tuấn - Hạt trưởng Hạt quản lý đê Đông Nam phát biểu tại Hội nghị

     

           Thông qua buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ tham gia đã được nắm bắt thêm các thông tin, nâng cao kiến thức về công tác quản lý công trình đê điều, thủy lợi và phòng chống thiên tai để chủ động ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra trên địa bàn, đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng của Nhân dân và giảm nhẹ các thiệt hại trong mùa mưa bão, lũ năm 2022./.

            Nguồn tin: Phòng quản lý đê điều – Chi cục Thủy lợi Thanh Hóa.

Cổng thông tin điện tử tỉnh thanh hóa Thư điện tử Cổng thông tin điện tử chính phủ Tỉnh Ủy Thanh Hóa Văn bản pháp luật tỉnh thanh hóa Văn bản pháp luật tỉnh Thanh Hóa Phần mềm quản lý văn bản TỔNG CỤC KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN
Khách online: 3
Lượt truy cập: 406926